วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

ทริปเที่ยวฮานอย เวียดนามครับ

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาติไทยเราคือวันจักรี ตรงกับวันที่ 6 เมษายนของทุปี ซึ่ง เป็นวันที่ระลึกถึง พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และ มหาจักรีบรมราชวงศ์ ผมไม่ได้อัพเดตข้อมูลนานเลย ด้วยภาระกิจหน้าที่รัดติ้ว วันนี้เลยอยากนำเสนอทลิปไปเที่ยวฮานอยมาให้ชมนะครับ การเดินทางไปฮานอยครั้งนี้ผมนั่งเครื่องไปครับ เราสามารถเดินทางโดยทางรถยนต์ก็ได้นะครับหากไปเวียดนามใต้ แต่ครั้งนี้เราไปเวียดนามเหนือจึงต้องนั่งเครื่องไป การเดินทางในเวียดนามในถนนไฮเวย์มีการควบคุมความเร็วอย่างเคร็งครัด จำกัดความเร็วไม่เกิน60กม./ชม.นะครับ หากเดินทางขัามไปอีกเมืองหนึ่งอาจต้องขับรถทั้งวันกว่าจะไปถึงแค่ระยะทาง100กว่ากม.เท่านั้น เชิญชมบรรยากาศได้เลยครับ
ล่องเรือตามลำน้ำชึ่งมีบริการจำนวนมาก

เรือแต่ละลำจะมีคนพายเรือให้ด้วยส่วนใหญ่จะใช้เท้าพายด้วยความคล่องแคล่วเนื่องจากต้องพายเป็นระยะทางไกลมาก


สองฝั่งที่ล่องเรือไปจะสัมผัสบรรยากาศทุ่งนาและภูเขาหินปูนสูงชัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น